A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 209

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 210

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 211

Những thông tin cần có trong thiết kế tem nhãn

Những thông tin cần có trong thiết kế tem nhãn

  • Những thông tin cần có trong thiết kế tem nhãn

    Một tem nhãn sản phẩm có đầy đủ các thành phần từ thông tin sản phẩm, địachỉ nguồn gốc xuất xứ, thông tin liên hệ, hạn sử dụng… sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.


     

    Bất kể bạn thiết kế tem nhãn sản phẩm cho các sản phẩm thực phẩm hoặc thương mại, cho đến quà tặng đều cần phải được thiết kế phù hợp với thương hiệu và tính chất của sản phẩm. Tem nhãn của bạn trở nên hấp dẫn hơn sẽ là công cụ tiếp thị hiệu quả trong mỗi sản phẩm bán ra, cho dù bạn là nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu hoặc dinh doanh dịch vụ gia tăng hãy dành ít phú để đọc những thông tin bổ ích dưới đây để có được định hướng đúng trong thiết kế nhãn tem nhãn sản phẩm của đơn vị bạn.

     

    1. Phối trộn màu sắc, kiểu chữ để tạo điểm nhấn

    Bạn có thể đã biết cách tốt nhất để thiết kế nhãn sản phẩm trong hệ màu CMYK (trái ngược với hệ màu RGB), nhưng xem xét màu sắc về mặt trình bày cũng rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng các kiểu chữ bạn chọn cho các thông tin quan trọng nhất trên bao bì có thể đọc được từ khoảng cách xa và màu sắc tạo điều kiện dễ đọc. Các loại nhãn sản phẩm có chất kim hoặc phản quang sẽ rất bắt mắt, nhưng nó cũng có thể gây khó khăn khi đọc chữ. Nhãn sản phẩm mang tính chất thực phẩm ăn uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, bao gì nên mộc mạc sử dụng bao bì bằng vật liệu tái chế hoặc có tính bảo vệ môi trường như dễ phân hủy… 

    Các loại mầu sắc cũng có thể nói lên phần nào về thành phần và loại hình sản phẩm như sử dụng những tem nhãn màu bạc có thể thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế, sang trọng hoặc sản phẩm công nghệ cao; giấy nhãn hoặc bao bì có màu nâu có thể truyền đạt tính chất liên quan đến nguồn gốc tự nhiên, có độ tin cậy và tính bền vững; bao bì màu xanh có thể truyền đạt niềm tin tưởng và uy quyền.

     

    2. Quan tâm đến hình dạng bao bì chứa sản phẩm khi thiết kế tem nhãn

    Việc thiết kế tem nhãn phù hợp với hộp chứa sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nếu là tem nhãn trên một mặt phẳng, hoặc trên một mặt cầu thì bạn cần phải có những thiết kế khác nhau để đảm bảo rằng nhãn sản phẩm của bạn không bị “méo” khi đưa vào sử dụng trên bao bì sản phẩm.

    Cụ thể bạn có thể hình dung bằng việc lấy tờ tiền trong túi của bạn, gấp cong tờ tiền chỗ có hình người và quan sát xem nó biến dạng ra sao. Việc thiết kế thực sự là quan trọng khi xác định được vị trí của tem nhãn trên bao bì.

    Hơn nữa, nếu bạn thiết kế diện tích tem nhãn có kích thước lớn quá, hay nhỏ quá so với bao bì cũng không có lợi, ví dụ những mặt hàng cần nhìn thấy được sản phẩm bân trong thì bạn cần thiết kế bao bì trong hoặc có kích thước nhỏ ở một góc nào đó.

     in tem nhan decal

    3. Thiết kế tem nhãn mác khác biệt và có điểm nhấn thương hiệu

    Tem nhãn bao bì phải nổi bật và gây sự chú ý, dù bạn đang thiết kế nhãn mác cho một chai rượu hoặc một bánh xà phòng thì đều liên quan có thương hiệu cá nhân, Việc đưa thương hiệu bằng logo, hình ảnh vào trong tem nhãn hàng hóa là điều bắt buộc.

    Hãy tưởng tượng khi hàng hóa của bạn được bầy trong siêu thị cạnh những sản phẩm khác, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm nào nếu cả 2 cùng một công dụng, cùng thống số và cùng có được một thiết kế bắt mắt đáng tin thì thương hiệu chính là yếu tố sẽ quyết định.

    Chính vì lý do này, nếu thương hiệu của bạn chưa đủ sức cạnh tranh được thì hãy cạnh tranh bằng sự khác biệt về chất lượng hoặc thành phần trong sản phẩm, cùng với đó là thiết kế tem nhãn khác biệt để có được sự hấp dẫn và nhấn mạnh đến thương hiệu của bạn với yếu tố khác biệt đó.

    Trước khi thiết hành thiết kế nhãn mác, bạn nên tìm hiểu đối thủ của bạn là ai và sản phẩm cạnh tranh là gì, thay vì cố gắng giống hay làm theo đối thủ thì bạn nên tạo ra sự khác biệt để cho khách hàng phân biệt được giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.hãy mang lại cái nhìn mới hay thổi làn gió mới cho sản phẩm và nhãn hiệu để mời gọi khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ có được hiệu quả. 

     

    4. Lưu tâm đến khả năng tái sử dụng của bao bì

    Là một nhà thiết kế tem nhãn bao bì, bạn không thể bỏ qua yếu tố tác động đến môi trường của bao bì sau khi đã sử dụng. Xu hướng hiện nay là hướng đến việc sử dụng bao bì có khả năng tái chế và bao bì dễ phân hủy, do đó, nếu bao bì của sản phẩm bạn đang thiết kế dễ phân hủy, bạn nên khuyến cáo người sử dụng bằng 1 dòng chữ nhỏ trên bao bì là chỉ sử dụng 1 lần, hoặc không nên sử dụng để dựng những thực phẩm hoặc hóa chất khác.

     

    Nếu bạn đang thiết kế nhãn cho một sản phẩm trong một bao bì bền chặt, một bình hoặc chai thủy tinh, một lon kim loại, hoặc một hộp bền cứng- người tiêu dùng có thể quan tâm đến việc sử dụng lại các thùng, bao bì chứa sản phẩm đó. Đảm bảo rằng các nhãn có thể được loại bỏ mà không làm hỏng bao bì sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tái sử dụng. Cũng nên xem xét kích thước của nhãn dựa trên chất thải mà nó tạo ra: nhãn nhỏ hơn từ vật liệu tái chế trên bao bì tái sử dụng sẽ có ít ảnh hưởng đến môi trường hơn so với một nhãn lớn trên bao bì dùng một lần.

    in tem chiu nhiet 

    5. Gia công tem nhãn sản phẩm

    Tùy thuộc vào hình ảnh và tính chất sản phẩm hoặc thông điệp cần truyền tải mà bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho tem nhãn. Có loại tem nhãn làm bằng Decal, tem chịu nhiệt, tem bóng, tem phản quang, tem dạ quang… để bạn lựa chọn và gia công cho phù hợp với mỗi loại.

    Cán mờ hoặc laminate mang lại cái nhìn sang trọng, cổ điển và dễ đọc, trong khi lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho nhãn, làm cho nhãn sáng bóng và  phản chiếu mọi ánh nhìn.

    Tất cả các nhãn hiệu thành công đều được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, để có được một dịch vụ hoàn hảo từ khâu tư vấn, thiết kế đến in ấn chuyên nghiệp tại Hà Nội, bạn hãy gọi điện cho tôi theo số điện thoại 0963 85 85 77 .

    Chúc bàn thành công!