A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 209

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 210

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 0

Filename: controllers/news.php

Line Number: 211

Tìm hiểu về mã vạch và mã số của phiếu giảm giá (Voucher)

Tìm hiểu về mã vạch và mã số của phiếu giảm giá (Voucher)

  • Tìm hiểu về mã vạch và mã số của phiếu giảm giá (Voucher)

    Quá trình hình thành và các thông tin cần thiết được in bằng mã vạch và mã số đối với Voucher


    Việc đưa vào sử dụng các phiếu giảm giá ngày nay đã trở nên phổ biến đối với nhiều đơn vị bán lẻ. Để nâng cao tính hiệu quả và chính xác trong việc quản lý các mã thẻ giảm giá và các mã hàng tương ứng, các ký hiệu mã vạch được sử dụng và in trên mặt của phiếu giảm giá. 

    Với sự phát triển của công nghệ mã vạch, việc sử dụng mã vạch trên phiếu giảm giá đã được giải quyết đơn giản và nhanh hơn. Ban đầu, mã vạch phiếu giảm giá được mã hoá ở định dạng gần giống với mã vạch trên sản phẩm nhưng được bắt đầu bằng 1 chữ số phía trước mã vạch. 

    Đến năm 2011 khi các nhà bán lẻ Mỹ bắt đầu chấp nhận mã vạch phiếu giảm giá với định dạng GS1 DataBar (định dạng chuyển tiếp) và đến hôm nay thì định dạng mã vạch GS1 DataBar Coupon được chấp nhận ở tất cả các cửa hàng lớn tại Mỹ. 

    in mã vạch phiếu giảm giá

    Việc sử dụng và in mã vạch cùng mã số trên Voucher ở nước ta chưa phổ biến, bởi nhiều đơn vị bán hàng lẻ còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này, chỉ có một số Công ty lớn với chuỗi bán hàng rộng khắp mới sử dụng để thống nhất và dễ dàng quản lý các mã giảm giá trên các sản phẩm ở bất kể hàng hóa được bán ở nơi đâu.

    Hiện nay ta dễ gặp nhất của ứng dụng này ở mức đơn giản nhất đó là thẻ khách hàng của các siêu thị, đây là loại hình mua hàng tích điểm và hưởng chế độ giảm giá trên tổng số tiền đã mua hàng. 

    Lợi ích của việc sử dụng mã vạch trong thẻ giám giá (Voucher)

    Với khả năng mã hóa dữ liệu và lưu trữ, sử dụng mã vạch cho sản phẩm bạn có thể truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng sản phẩm và quản lý được về số lượng hàng hóa. Khi sử dụng mã vạch đối với thẻ giảm giá nó giúp bạn quản lý được số lượng thẻ, tình trạng các thẻ đã được sử dụng để mua hàng, tránh hiện tượng làm nhái thẻ giảm giá để trục lợi. 

    in ma vach so nhay voicher

    Các Thành phần của mã vạch và mã số trên thẻ giảm giá

    Tùy theo từng loại thẻ mà có thể có các thành phần mã số và mã vạch sau:

    + Mã xác định là thẻ giảm giá (không phải mã số sản phẩm)

    + Mã của đơn vị phát hành thẻ giảm giá

    + Mã về số lượng được giảm giá (tùy đơn vị là ngàn đồng, trăm ngàn đồng)

    + Mã yêu cầu về số lượng 1 mặt hàng hoặc 2 loại mặt hàng

    + Mã thứ tự của thẻ phát hành 

    Ngoài ra trên phiếu giảm giá mua hàng còn có các thông tin về

    + Điều kiện sử dụng

    + Ngày hết hạn sử dụng

    + Sử dụng một lần hay được sử dụng nhiều lần 

    in mã vạch số nhẩy cho voucher

    Việc sử sụng mã vạch và mã số in trên thẻ giảm giá được in trực tiếp bằng thiết bị chuyên dùng với hệ điều khiển mã số nhẩy. Việc trước tiên là cần phải thiết kế được khu vực in mã vạch và mã số, sau khi tiến hành in thông thường như in offset, cắt theo kích thước, sau khi kiểm soát được về chất lượng và số lượng phiếu giảm giá cần in, sẽ tiến hành công đoạn in mã vạch và số nhảy lên từng tấm voucher.

     

    Việc in tách rời này sẽ đảm bảo cho bạn tiết kiệm được chi phí trong 1 lần in Voucher nhưng có thể tiến hành nhiều đợt chiến dịch giảm giá khác nhau bằng việc in hệ mã vạch và số khác nhau. 

    Để bảo đảm các thẻ giảm giá không bị làm nhái, chống lại việc làm giả, người ta có thể kết hợp với công nghệ in hologram (in tem 7 mầu) lên thẻ giảm giá nhất là những thẻ có giá trị lớn. 

    Để được tư vấn thêm về việc sử dụng và in mã vạch mã số nhảy trên Voucher, xin hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 0963 85 85 77 để được trợ giúp kịp thời nhất.